Thursday, September 19, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG LẦN THỨ 6 LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH LÀ VƯỜN QUỐC GIA HÀNG ĐẦU CHÂU Á

Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) được tổ chức vào tối ngày 3.9 tại thành phố Manila, Philippines, Vườn Quốc gia Cúc Phương của Việt Nam đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh nặng ký khác trên thế giới như: Vườn Quốc gia Fuji-Hakone-Izu của Nhật Bản, Vườn Quốc gia Chitwan của Nepal, Vườn Quốc gia Minnieriya của Sri Lanka, Vườn Quốc gia Kinabalu và Taman Negara của Malaysia và Vườn Quốc gia Cát Tiên của Việt Nam để được vinh danh một lần nữa tại hạng mục Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á năm 2024 (Asia's Leading National Park 2024).

11

Đây là năm thứ 6 liên tiếp (2019, 2020, 2021, 2022, 2023 và 2024), Vườn Quốc gia Cúc Phương của Việt Nam giành được danh hiệu cao quý này.

Vườn Quốc gia Cúc Phương là Vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 72-QĐ/TTg ngày 7.7.1962 của Thủ tướng Chính phủ với chức năng, nhiệm vụ chính là bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và các giá trị văn hoá, lịch sử, cảnh quan; duy trì tác dụng phòng hộ của rừng; tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, dịch vụ môi trường sinh thái và giáo dục môi trường. Vườn Quốc gia Cúc Phương có diện tích 22.408ha nằm trên địa bàn của 14 xã thuộc 4 huyện của 3 tỉnh là: Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Văn Chính - Giám đốc Vườn Quốc gia Cúc Phương, cho biết: Giải thưởng không chỉ là nguồn động viên đối với chúng tôi mà còn là tình cảm của cộng đồng trong nước và quốc tế cho những nỗ lực bền bỉ trong suốt hành trình hơn 60 năm qua của nhiều thế hệ cán bộ Vườn Quốc gia Cúc Phương qua các thời kỳ. Cùng với đó là sự ghi nhận những hy sinh, cống hiến của cộng đồng bản địa; các chuyên gia, nhà khoa học và hàng triệu du khách.

 

 

Tiến Dũng - Phú Cường

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month153027
mod_vvisit_counterLast month193934
mod_vvisit_counterAll days7279646

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.