Saturday, April 27, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

KHÁNH THÀNH TRUNG TÂM DU KHÁCH CÚC PHƯƠNG

Sáng 1/12, Vườn Quốc gia Cúc Phương phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ Khánh thành Trung tâm Du khách Cúc Phương. Tới dự có đại diện Cục lâm nghiệp Việt Nam, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hoá & Thể thao Ninh Bình, Vườn Quốc gia Cúc Phương, các cơ quan hữu quan cùng các tổ chức bảo tồn giáo dục thiên nhiên trong nước và quốc tế._C966324

Trung tâm du khách (cũ) được xây dựng từ năm 1996, các thông tin, hình ảnh không được cập nhật, không còn phù hợp với thời điểm hiện tại, công năng sử dụng thấp, sức hấp dẫn cũng như mức độ tương tác kém và thu hút được rất ít lượng khách tham quan.

Thực hiện hợp phần 3 của Dự án FSPI “Chia sẻ và gìn giữ di sản Việt Nam”, Vườn quốc gia Cúc Phương đã ký văn bản thỏa thuận hỗ trợ với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam thực hiện Dự án thí điểm cải tạo Trung tâm Du khách,hỗ trợ xây dựng nội dung trưng bày và lắp đặt hệ thống bảng chỉ dẫn tham quan với nội dung khoa học và thân thiện với đối tượng thiếu nhi.

Trung tâm du khách được chia thành 3 khu vực: “Chào mừng”, “Khu rừng” và “Không gian trẻ em”. Trung tâm được xây dựng và thiết kế theo các tiêu chí trực quan, sát thực, hấp dẫn và sinh động bằng việc sử dụng nhiều hình ảnh, hiện vật, âm thanh.


_C966471

Đến với Trung tâm, du khách được tìm hiểu về hệ sinh thái, động thực vật phong phú; tìm hiểu về những nét văn hoá đặc sắc, truyền thống của người dân bản địa. Ngoài ra, tại đây còn có các trò chơi giúp học sinh tìm hiểu các kiến thức về động, thực vật,...

Việc khánh thành Trung tâm du khách được kỳ vọng sẽ là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du khách và học sinh đến với Cúc Phương. Qua đó giới thiệu, lan toả vẻ đẹp và thiên nhiên tươi đẹp của Vườn, đồng thời khơi dậy tình yêu thiên nhiên và ý thức trách nhiệm bảo tồn của thế hệ trẻ hôm nay.

Trung tâm du khách Vườn Quốc gia Cúc Phương là một trong 3 dự án thí điểm của chương trình FSPI “Chia sẻ và Gìn giữ Di sản Việt Nam”, một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ, 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược Việt - Pháp.



Linh Nhâm(THNB)

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month66612
mod_vvisit_counterLast month70600
mod_vvisit_counterAll days6534809

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.