Friday, March 29, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Tập huấn công tác Quản lý bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học và du lịch sinh thái bền vững

tap_huan_712
PGS. TS. Phạm Hồng Long, chia sẻ thông tin cùng các học viên

Thực hiện kế hoạch tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ viên chức năm 2022,trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Bảo tồn đa dạng sinh học và quản lý rừng bền vững (VFBC)” do Tổ chức quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Vườn quốc gia Cúc Phương phối hợp với Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) tổ chức lớp tập huấn quản lý bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học và du lịch sinh thái bền vững.

Trong 02 ngày 2021 tháng 9, 25 học viên là các cán bộ quản lý bảo tồn và phát triển du lịch của VQG Cúc Phương đã được các chuyên gia đến từ Khoa Du lịch (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên và Phát triển (CCD) cung cấp những kiến thức, thông tin, phương pháp và kinh nghiệm liên quan đến chủ đề về: Du lịch sinh thái gắn với bảo tồn thiên nhiên ở Việt Nam; xây dựng bộ hướng dẫn du lịch và sản phẩm giáo dục trải nghiệm thiên nhiên gắn với bảo tồn đa dạng sinh học; cách xây dựng các sản phẩm du lịch kết hợp mục tiêu bảo tồn thiên nhiên; du lịch - bảo tồn - cộng đồng: những tác động tích cực, tiêu cực, kinh nghiệm từ các khu bảo tồn; bảo tồn thiên nhiên và chia sẻ lợi ích thông qua du lịch cộng đồng; du lịch có trách nhiệm và du lịch bảo tồn; du lịch có trách nhiệm với mục tiêu bảo tồn động vật hoang dã.
tap_huan_911TS. Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên và Phát Triển (CCD) 

Với phương pháp mở, có tính tương tác, các chuyên gia và học viên đã sôi nổi thảo luận, giải quyết các vấn đề nhằm hướng tới mục đích, ứng dụng một cách thiết thực vào bối cảnh bảo tồn và phát triển bền vững tại Vườn.

Dự và chỉ đạo lớp Tập huấn, ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Vườn gửi lời cảm ơn Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Dự án VFBC, Tổ chức USAID và các chuyên gia của Dự án. Ông bày tỏ sự kỳ vọng, các học viên sẽ tiếp thu, bổ sung và nâng cao kiến thức chuyên môn của mình góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ trong tình hình mới, phấn đấu đưa Vườn quốc gia Cúc Phương trở thành Vườn quốc gia kiểu mẫu.

Phú Cường - Tiến Dũng

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month65382
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6462979

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.