Thursday, March 28, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

‘Tour Về nhà’ cho khách du lịch thả động vật hoang dã về tự nhiên

Trong “Tour Về nhà”, Vườn quốc gia Cúc Phương sẽ cho khách du lịch trải nghiệm một hoạt động nhiều cảm xúc khi trực tiếp tham gia thả nhiều loài động vật hoang dã trở lại môi trường tự nhiên.

dongvathoangda_cill1

Lần đầu tiên, Vườn quốc gia Cúc Phương cho du khách tham gia hoạt động thả động vật hoang dã về môi trường tự nhiên

ẢNH HOÀNG PHAN
Ngày 20.3, lần đầu tiên Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) đã cho một số du khách được tham gia vào hoạt động thả 92 cá thể thuộc 17 loài động vật hoang dã về môi trường tự nhiên.
Trong số đó, có nhiều trăn, rắn, chim, khỉ… được thu giữ trong nhiều vụ buôn bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã.
Sau khi được cứu hộ, chăm sóc đủ điều kiện trở lại môi trường tự nhiên, toàn bộ số động vật hoang dã này được thả lại vào rừng nguyên sinh tại Vườn quốc gia Cúc Phương.
Trong nhiều năm nay, Vườn quốc gia Cúc Phương đã thực hiện hàng trăm đợt thả với hàng ngàn động vật thuộc nhiều loài khác nhau, tại rừng nguyên sinh Cúc Phương và nhiều vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên khác trên cả nước.
cucphuong_envd1

Trải nghiệm thả động vật hoang dã mang lại những cảm xúc đặc biệt cho du khách

ẢNH HOÀNG PHAN

Ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Vườn quốc gia Cúc Phương, cho rằng mục đích cuối cùng và cao cả nhất của công tác cứu hộ, chăm sóc động vật hoang dã chính là để đưa chúng trở lại thiên nhiên. Vì vậy, hoạt động thả động vật hoang dã sau cứu hộ luôn là một công việc quan trọng và mang rất nhiều cảm xúc.
“Chúng tôi tin rằng, bất cứ ai được chứng kiến khoảnh khắc những loài động vật hoang dã được trở về với thiên nhiên, sẽ có xúc cảm tốt đẹp với thiên nhiên nói chung và với động vật hoang dã nói riêng, từ đó khơi dậy ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ động vật hoang dã”, ông Chính nói.
Ông Nguyễn Văn Chính cũng cho biết, “Tour Về nhà” sẽ được nghiên cứu tổ chức, với mong muốn khách tham quan Vườn quốc gia Cúc Phương được trực tiếp trải nghiệm một cảm xúc đặc biệt, thông qua việc tham gia vào hoạt động này, để mỗi du khách sẽ trở thành “sứ giả” giúp Cúc Phương lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp bảo tồn thiên nhiên.
(Theo Báo Thanh niên)

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month63377
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6460974

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.