Thursday, March 28, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Công an huyện Hoằng Hoá đã bàn giao 74 cá thể Tê tê cho VQG Cúc Phương

Ngày 14 tháng 6 năm 2018, Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê, một chương trình hợp tác giữa Vườn quốc gia Cúc Phương và Save Vietnam’s Wildlife, đã tiến hành tiếp nhận và cứu hộ thành công 74 cá thể Tê tê từ Công an huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Trong số 74 cá thể tiếp nhận trên có 73 cá thể Tê tê Java (Manis javanica) và 01 cá thể Tê tê vàng (Manis pentadactyla).

Trước đó, ngày 13/6, trên tuyến quốc lộ 1A, Tổ công tác thuộc Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đã tiến hành xác minh và phát hiện trên xe vận chuyển trái phép 74 cá thể tê tê còn sống với trọng lượng 339kg. Tổ công tác đã lập biên bản tịch thu số động vật trên cùng với các vật chứng khác và phối hợp cùng với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

Số động vật trên sẽ được chăm sóc tại khu kiểm dịch thuộc Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê ít nhất một tháng trong khi chờ các kết quả điều tra của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá. Số động vật hoàn toàn khoẻ mạnh sẽ được tái thả lại tự nhiên nhằm cải thiện các quần thể Tê tê hoang dã ở Việt Nam.

Cả hai loài tê tê nêu trên đều có vùng phân bố ở Việt Nam, là loài động vật được xếp hạng cực kỳ nguy cấp trong Sách đỏ thế giới (IUCN) và được liệt kê trong dang mục loài động vật nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ quy định tại Nghị định 160/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ. Tê tê là những loài bị săn bắt, buôn bán trái phép nhiều nhất trên thế giới và số lượng đang ngày càng suy giảm trầm trọng tại các khu rừng của Việt Nam. Mọi hành vi săn bắt, vận chuyển và buôn bán trái phép loài động vật quý hiếm này đều có thể bị khởi tố.

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month63901
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6461498

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.