Friday, March 29, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Hòa nhập thành công số lượng lớn Tê Tê trong số 113 cá thể tiếp nhận từ Công An Hòa Bình

Vườn quốc gia Cúc Phương và Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn động vật hoang dã (SVW) cùng tiến hành phối hợp tái hòa nhập thành công thêm 53 cá thể Tê tê Java (Manis javanica) về với tự nhiên. Đây là đợt tái thả thứ hai trong vòng hơn một tuần từ ngày 28/4 đến 6/5/2017 nâng tổng số tê tê được tái thả lên con số 93 cá thể.

Những cá thể động vật này được cứu hộ từ vụ tịch thu 113 cá thể Tê tê Java với tổng trọng lượng 513kg do Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) thuộc Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành vào đầu tháng 4 năm 2017. Sau hơn một tháng được chăm sóc tại Trung tâm, 93 cá thể tê tê khỏe mạnh đã được lựa chọn để được tái thả về tự nhiên. Đây cũng là đợt cứu hộ và tái thả lại tự nhiên lớn nhất từ trước đến nay. 

 Ông Trần Quang Phương, Quản lý Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê, cho biết: “Gần đây trung tâm đã nhận được nhiều sự phối hợp từ các cơ quan chức năng liên quan trong công tác bảo tồn tê tê. Đây là tín hiệu tốt nhưng đồng thời cũng mang đến nhiều áp lực cho nhân viên của trung tâm hơn bởi số lượng tê tê cứu hộ ngày càng tăng. Chúng tôi đã tiến hành thành lập nhóm phản ứng nhanh nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng tiến hành chăm sóc và cứu hộ kịp thời các cá thể tê tê bị buôn bán trong phạm vị cả nước. Chúng tôi cũng đã thiết lập đường dây nóng (0978 331 441) phục vụ công tác cứu hộ tê tê và tư vấn cho các cơ quan chức năng liên quan đến loài động vật đáng thương này.” 

Liệu Việt Nam có thể bảo vệ loài thú quý hiếm này hay không, vẫn còn là một câu hỏi để ngỏ. Ngay từ hôm nay, bạn có thể chung tay bằng cách nói không với buôn bán tê tê và không sử dụng các sản phẩm từ tê tê, kể cả làm thuốc chữa bệnh./.

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month65100
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6462697

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.