Thursday, March 28, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Chuyến thăm quan học tập nhiều ý nghĩa cho các Nhà bảo tồn Nhí

Chương trình Nhà bảo tồn nhí đang nhận được sự hưởng ửng nhiệt tình của các em học sinh. Chương trình do Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp thực hiện với thông điệp: Rừng Cúc Phương là nhà. Hãy bảo vệ rừng và các loài linh trưởng sống trong đó như thể gia đình mình”. Chương trình nâng cao nhận thức giúp các em nhận ra rằng linh trưởng là họ hàng của loài người, chương trình nhấn mạnh sự tương đồng giữa người và linh trưởng, giải thích các nguy cơ làm ảnh hưởng tới thiên nhiên và linh trưởng do con người gây ra và gợi ý những hành động đơn giản để các em có thể đóng góp sức ngay vào việc bảo vệ rừng, môi trường, linh trưởng và các loài động vật khác.

Trong chuyến thăm quan học tập các em tham gia nhặt rác trên tuyến đường thăm cây Chò xanh ngàn năm, gặp các bạn linh trưởng nguy cấp tại EPRC, làm đồ chơi cho linh trường và chơi trò chơi tương tác để thấy linh trưởng rất gần gũi với chúng ta. Đây là một số hoạt động cho học sinh trong chuyến tham quan thuộc chương trình Nhà bảo tồn nhí của EPRC.

Các em học sinh cuối cùng cũng được mắt thấy tai nghe những gì các em mới chỉ học trong sách vở. Còn đối với chúng tôi, đây là cơ hội tuyệt vời để gieo hạt giống của tình yêu thiên nhiên và linh trưởng trong lòng các em. Để lớn lên dù không trở thành nhà bảo tồn, các em cũng vẫn nhớ chăm sóc hạt giống ấy qua từng hành động mình làm, với sự hiểu biết rằng loài linh trưởng cũng không khác gì những người họ hàng trong gia đình thân yêu của chúng ta.

Trong thời gian tới Trung tâm tiếp tục tài trợ và tổ chức cho các em học sinh độ tuổi 10-12 từ tất cả các trường trong vùng đệm của Vườn quốc gia Cúc Phương được tham gia chương trình.

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month63425
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6461022

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.