Friday, April 19, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Cầy vòi hương hạnh phúc trong ngày trở lại rừng xanh

Ngày 13/4/2017, Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê, Vườn quốc gia Cúc Phương tiến hành tái thả 02 cá thể Cầy vòi hường (Paradoxurus hermaphroditus) vào rừng nguyên sinh. Trước đó, hai cá thể Cầy vòi hương được tiếp nhận từ Hạt Kiểm lâm Cúc Phương trong tình trạng sức khoẻ yếu. Sau một thời gian chăm sóc và điều trị tại Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê, các cá thể này đã hoàn toàn bình phục sức khoẻ và đủ điều kiện tái thả lại tự nhiên.

Cầy vòi hương là loài động vật thông thường, còn xuất hiện phổ biến ở các khu rừng Việt Nam tuy nhiên loài động vật này cũng thường xuyên bị săn bắt và buôn bán trái phép để giết thịt tại các nhà hàng đặc sản. Ngoài ra, Cầy vòi hương còn được sử dụng rộng rãi tại các trại nuôi để làm cà phê chồn. Việc khai thác và sử dụng rộng rãi vì mục đích thương mại loài này như hiện nay thì sớm muộn quần thể loài này cũng bị suy giảm như nhiều loài động vật quý hiếm khác.

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month39397
mod_vvisit_counterLast month70600
mod_vvisit_counterAll days6507594

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.