Thursday, March 28, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

HÀNH TRÌNH TUỔI THƠ XANH TẠI VQG CÚC PHƯƠNG

Tuổi thơ ngày nay rất ít có cơ hội tiếp xúc với thiên nhiên và động vật hoang dã. Thực trạng này làm cho trẻ thiếu quan tâm, hiểu biết về thiên nhiên và môi trường, thậm chí ngay ở các độ tuổi lớn hơn. Nhằm khích lệ tình yêu thiên nhiên ngay từ còn nhỏ tuổi, góp phần nâng cao nhận thức và định hình thái độ về bảo vệ môi trường và các loài động vật hoang dã ở Việt Nam, một dự án đặc biệt mang tên “Tuổi Thơ Xanh” được thành lập. Dự án do Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã (Save Vietnam’s Wildlife) tổ chức cùng với sự hỗ trợ đặc biệt của Vườn quốc gia Cúc Phương. Hoạt động này sẽ thu hút gần 1200 học sinh lớp 5 tuổi của các trường mầm non trên địa bàn huyện Nho Quan và được chia thành gần 50 chuyến tham quan tới Vườn quốc gia Cúc Phương. 

 Trước đó, ngày 10 tháng 3 năm 2017, Trung tâm cũng đã tổ chức hội thảo nhằm giới thiệu về hoạt động của dự án, cũng như vai trò quan trọng của giáo dục trong việc chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã cho 43 cán bộ, giáo viên và đại diện hội phụ huynh trực thuộc Phòng giáo dục huyện Nho Quan.

 Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa và được kỳ vọng là sẽ mang đến cho các em học sinh mầm non tình yêu động vật hoang dã, thiên nhiên & môi trường. Dự án dự kiến kéo dài đến tháng 12 năm 2017 và sẽ được xem xét bổ sung cho các hoạt động giáo dục tại các trường mầm non xung quanh Vườn quốc gia nói riêng và trong khu vực nói chung.

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month64293
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6461890

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.