Thursday, March 28, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

VQG Cúc Phương cứu hộ thành công 3 cá thể cầy vằn từ Đà Lạt

    Vườn quốc gia Cúc Phương phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã đã cứu hộ thành công ba cá thể Cầy Vằn (Chrotogale owstoni). Đây là loài cầy quý hiếm nhất của Việt Nam, thuộc danh mục Loài nguy cấp (EN) trong Sách Đỏ của IUCN 2016. Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng đã bàn giao ba cá thể cầy vằn do một người dân tự nguyện giao nộp cho VQG Cúc Phương để cứu hộ, chăm sóc và phục hồi nhằm sớm tái thả chúng về với thiên nhiên.

    Cầy vằn hiện được xếp ở nhóm II B trong Nghị định 32/2006/NĐ-CP của Thủ tướng chính phủ về quản lý động, thực vật rừng nguy cấp, quý hiếm. Uớc tính chỉ trong 3 thập kỷ qua, loài này đã bị giảm đến 50% số lượng ngoài tự nhiên do tình trạng săn bắt quá mức và môi trường sống bị thu hẹp.

      Nếu bạn biết các cá nhân buôn bán, bắt giữ và nuôi Cầy vằn bất hợp pháp, hãy liên lạc qua đường dây nóng 0978.331.441 để giúp loài động vật quý hiếm này có cơ hội sống sót.

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month63749
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6461346

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.