Thursday, March 28, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Vườn quốc gia Cúc Phương tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp bảo vệ rừng

ng_Nguyn_Vn_Chnh_-_G_VQGCP_pht_biu_ti_Hi_Ngh

Ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Vườn Quốc gia Cúc Phương phát biểu tại hội nghị.

Ngày 23/12, Vườn quốc gia Cúc Phương đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết công tác bảo vệ rừng và đánh giá kết quả thực hiện quy chế thực hiện với các đơn vị giáp ranh”. Tham dự hội nghị có đại diện của 4 Hạt Kiểm lâm và các tổ bảo vệ rừng thuộc 14 xã giáp ranh và Ban quản lí Vườn quốc gia Cúc Phương.

Tại hội nghị, Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Cúc Phương báo cáo kết quả phối hợp công tác bảo vệ rừng với các xã giáp ranh năm 2021 trên các phương diện: Phối hợp bảo vệ rừng; phối hợp tuyên truyền; phòng cháy chữa cháy; đấu tranh chống buôn lậu lâm sản; trao đổi thông tin.

Vườn cũng triển khai phương hướng, nhiệm vụ bảo vệ rừng cho năm 2022: tiếp tục đẩy mạnh những kết quả đạt được trước đó, khắc phục những tồn tại để công tác bảo vệ rừng hiệu quả hơn.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, áp lực bảo vệ rừng gia tăng, song, sự phối hợp giữa Vườn và các xã vùng đệm vẫn đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

ng_inh_Vn_Xun_-_Ch_tch_UBNDX_Cc_Phng_pht_biu_ti_Hi_Ngh

Ông Đinh Văn Xuân, Chủ tịch UBND Xã Cúc Phương phát biểu tại hội nghị.

Ông Hoàng Văn Mậu, Tổ trưởng Tổ bảo vệ rừng Xóm Liêu (Hoà Bình) cho biết: “Xóm Liêu có 12 hộ nhận khoán bảo vệ rừng, chúng tôi thường xuyên được các cán bộ kiểm lâm của Vườn kiểm tra, đôn đốc, động viên. Nhận được sự quan tâm của cán bộ kiểm lâm nên bà con trong xóm đã thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng, bà con cũng đã thay đổi những tập tục trước đây, không vào rừng săn bắt, hái lượm nữa; nhờ có kinh phí hỗ trợ nhận khoán bảo vệ rừng mà cuộc sống của bà con nay đã khấm khá hơn”.

Tại hội nghị này, ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam đã trao tặng Hạt Kiểm lâm Cúc Phương 30 máy Smart hỗ trợ công tác tuần tra bảo vệ rừng.

Hội nghị đã thống nhất mục tiêu phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các đơn vị để hoàn thành mọi nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới, thực hiện tự chủ bảo vệ toàn vẹn 22.408ha rừng, khắc phục khó khăn để đưa Vườn quốc gia Cúc Phương trở thành Vườn quốc gia kiểu mẫu.

Hải Anh - Mạnh Quyền

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month63541
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6461138

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.