Friday, March 29, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Khai mạc cuộc thi viết "Cúc Phương - 60 năm xây dựng và phát triển"

Ngày 7/11, tại Hội trường Bảo tàng Cúc Phương đã diễn ra lễ phát động cuộc thi viết về Vườn quốc gia Cúc Phương, hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Vườn và khai mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật trẻ tỉnh Ninh Bình 2021.

GD_Vuon_phat_bieu

Ông: Nguyễn Văn Chính - Giám đốc Vườn quốc gia Cúc Phương phát biểu tại buổi lễ khai mạc

 

Sự kiện do Vườn quốc gia Cúc Phương phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Ninh Bình tổ chức, với sự tham gia của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Hòa Bình. 

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Vườn quốc gia Cúc Phương, lãnh đạo và hội viên Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa và Hòa Bình, nhiều người yêu thích thiên nhiên, văn học nghệ thuật, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

 

ra_mat_ban_giam_khao

Ra mắt Ban Giám khảo cuộc thi

Thông qua hình thức thể hiện là các thể loại, truyện ngắn, bút ký, ký sự và thơ,  tác phẩm dự thi tập trung viết về một trong các chủ đề sau: Lịch sử rừng Cúc Phương; lịch sử 60 xây dựng và phát triển của Vườn quốc gia Cúc Phương; tình yêu rừng, yêu nghề và nỗ lực của các thế hệ cán bộ công nhân viên Vườn quốc gia Cúc Phương trong 60 năm thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng; nghiên cứu khoa học và giáo dục môi trường, du lịch sinh thái gắn với rừng Cúc Phương; giá trị di sản văn hóa của cộng đồng bản địa vùng đệm trong mối tương quan mật thiết với rừng Cúc Phương. 

Sự tham gia tích cực, có hiệu quả của các tổ chức phi chính phủ; các chuyên gia, nhà nghiên cứu, kỹ thuật viên, tình nguyện viên, du khách và cộng đồng xã hội để gìn giữ và phát huy giá trị rừng Cúc Phương, cùng đó là sự thay đổi trong nhận thức và ứng xử của cộng đồng xã hội theo hướng tích cực với rừng, với thiên nhiên, có liên quan tới thiên nhiên rừng Cúc Phương.

truong_ban_giam_khao

 

Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi là Nhà văn Phạm Thị Duyên, Phó Chủ tịch Hội văn học Nghệ thuật tỉnh Ninh Bình, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình

 

Theo thể lệ cuộc thi, tác phẩm tham dự gồm 3 thể loại: truyện ngắn không quá 10.000 từ; ký (ký sự, bút ký) không quá 5.000 từ và thơ không quá 1.000 từ. Trong đó, mỗi tác giả được quyền tham gia nhiều thể loại với không quá 3 tác phẩm cho mỗi thể loại.

Tổng trị giá giải thưởng cuộc thi lên tới 100.000.000 đồng. Mọi công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và người nước ngoài không sống tại Việt Nam (không vi phạm pháp luật); không giới hạn lứa tuổi, thành phần xã hội, nghề nghiệp, tôn giáo đều có quyền tham gia cuộc thi.

Ban giám khảo cuộc thi sẽ quy tụ những nhà báo, nhà văn có uy tín, đại diện lãnh đạo Tổng cục Lâm nghiệp cùng các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn rừng.

Dự kiến, thời gian nhận tác phẩm dự thi tính từ ngày Ban Tổ chức chính thức phát động Cuộc thi (07/11/2021) đến trước 17h00 ngày 31/10/2022 (tính theo dấu bưu điện hoặc thời gian gửi trong email).

Thời gian công bố kết quả và trao giải dự kiến diễn ra vào dịp tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Vườn quốc gia Cúc Phương (12/2022).

Cuộc thi là một trong những hoạt động tiêu biểu nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chào mừng sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập Vườn (1962 - 2022).

Tin: Báo Ninh Bình

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month65683
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6463280

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.