Thursday, March 28, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Khai mạc "Cúc Phương - Vạn sắc màu - Một tình yêu"

Hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2021 do tỉnh Ninh Bình đăng cai và Tuần lễ "Cúc Phương đại ngàn", sáng 14/2, (tức mùng 3 Tết nguyên đán Tân Sửu), nhóm "Ký họa di sản đô thị Hà Nội" (Urban Sketchers Hanoi) và những người bạn, phối hợp cùng Vườn quốc gia Cúc Phương tổ chức workshop mỹ thuật cộng đồng với tên gọi "Cúc Phương - Vạn sắc màu - Một tình yêu".

khai_mac_workshop_2

Các họa sĩ tham gia ký họa về phong cảnh thiên nhiên, con người Cúc Phương.

Dự khai mạc có 83 thành viên (là họa sĩ chuyên và không chuyên) của nhóm "Ký họa di sản đô thị Hà Nội", trong đó có nhiều họa sỹ nhí sẽ tham gia sáng tác ký họa về phong cảnh thiên nhiên, con người Cúc Phương. 

Nhóm sẽ sáng tác chung 01 bức tranh khổ lớn (12m2), chất liệu Acrylic với chủ đề mang thông điệp bảo vệ mẹ thiên nhiên Cúc Phương. Đồng thời sẽ có nhiều bức tranh của nhiều cá nhân cũng được thực hiện trong dịp này. 

Được biết, kết thúc workshop, các tác phẩm sẽ được các nghệ sĩ trao lại cho Vườn quốc gia Cúc Phương sử dụng, phục vụ cho hoạt động giáo dục môi trường, nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên. Đây như hoạt động đầu tiên, tạo tiền đề cho ý tưởng về lâu dài, Cúc Phương sẽ trở thành mái nhà chung cho các nghệ sỹ sáng tạo và giới thiệu các tác phẩm về thiên nhiên, môi trường, ở nhiều ngôn ngữ nghệ thuật khác nhau (mỹ thuật, âm nhạc, văn học…).

khai_mac_Workshop

Cũng trong khuôn khổ Workshop, tối nay (14/02) , Nhóm Urban Sketchers Hanoi sẽ tổ chức "Dạ hội thời trang" với chủ đề về môi trường và bảo vệ thiên nhiên tại sân khấu ngoài trời hồ Mạc. Những bộ trang phục do chính các nghệ sĩ sáng tạo trong workshop, lấy cảm hứng và chất liệu về chủ đề bảo vệ thiên nhiên. 

Là một trong bốn thành viên sáng lập, cũng là người tích cực nhất trong hoạt động của nhóm ký họa từng được trao giải thưởng "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội", chị Trần Thị Thanh Thủy cho biết: Sự kiện diễn ra trong 2 ngày (mùng 3 và hết mùng 4), với sự chung tay của các nghệ sĩ, hứa hẹn đây sẽ là diễn đàn nghệ thuật cộng đồng có ý nghĩa lớn, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp của Cúc Phương tới công chúng và toàn xã hội. 

(Theo Minh Đường - Báo Ninh Bình)

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month63159
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6460756

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.