Tuesday, March 19, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Khám phá Cúc Phương – Vườn quốc gia được vinh danh hàng đầu châu Á trong hai năm liên tiếp 2019-2020

Giải thưởng World Travel Awards là giải thưởng uy tín và danh giá, được ví như giải “Oscar của ngành Du lịch”. Kết quả bình chọn giải thưởng World Travel Awards 2020 có được sau một năm đánh giá và bình xét bởi các chuyên gia trong ngành du lịch và công chúng quốc tế.

Năm 2020, Vườn quốc gia (VQG) Cúc Phương của Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng cử viên “nặng ký” gồm có VQG Chitwan (Nepal), VQG Kinabalu (Malaysia), VQG Komodo (Indonesia), VQG Minneriya (Sri Lanka) và VQG Taman Negara (Malaysia) để nhận về số phiếu bình chọn cao nhất. Vườn quốc gia Cúc Phương được vinh danh tại hạng mục Vườn quốc gia hàng đầu châu Á 2020, tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của du lịch sinh thái – một trong những loại hình du lịch trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam.

Vườn quốc gia Cúc Phương cách thủ đô Hà Nội khoảng 120km và thuộc địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Có diện tích trên 22.000 ha, Cúc Phương là hình ảnh thu nhỏ tiêu biểu của rừng nhiệt đới Đông Nam Á khi là nơi cư trú của trên 2.200 thực vật bậc cao (trong đó có nhiều giống lan quý hiếm, các loại cây thuốc và nhiều loài cây được ghi trong Sách Đỏ của Việt Nam), 122 loài bò sát, 2.000 loài côn trùng, 1.900 loài động vật không xương sống, 659 loài động vật có xương sống (nhiều loài thú quý hiếm như Voọc quần đùi trắng, Báo gấm, Gấu ngựa) và hơn 300 loài chim cư trú.

Vườn quốc gia Cúc Phương là nơi cư trú của nhiều loài động, thực vật quý hiếm (Ảnh: Chương trình cứu hộ Linh trưởng Nguy cấp)

Đặc biệt, Cúc Phương là một trong những điểm đa dạng nhất về khu hệ chim ở miền Bắc Việt Nam, với nhiều loài quý hiếm như: Gõ kiến đầu đỏ, Gà lôi trắng, Niệc nâu, Đuôi cụt bụng vằn…, trong đó có nhiều là loài đặc hữu của Việt Nam và Đông Dương.

Sự đa dạng, phong phú của hệ sinh thái đã đưa Cúc Phương trở thành điểm đến sinh thái nổi tiếng không thể bỏ qua với những du khách yêu thích du lịch trải nghiệm và thiên nhiên hoang dã. Tham gia hành trình khám phá rừng Cúc Phương, du khách có thể đi bộ hay đạp xe trong rừng nguyên sinh; xem động vật hoang dã vào ban đêm; quan sát các loài bò sát, lưỡng cư và côn trùng; tìm hiểu về cộng đồng dân tộc địa phương; tham quan trung tâm cứu hộ linh trưởng, trung tâm giáo dục bảo tồn thú ăn thịt tê tê đầu tiên tại Việt Nam, tham quan cây đăng cổ thụ và chò ngàn năm tuổi…

Du khách thích thú trải nghiệm đạp xe khám phá Vườn quốc gia Cúc Phương

Trong đó, đạp xe đã trở thành hoạt động được khách du lịch yêu thích khi đến với Cúc Phương. Bỏ lại những ồn ào và tấp nập của chốn đô thị, du khách được thong dong đạp xe qua những con đường nhỏ, hít thở bầu không khí trong lành tươi mát và cảm nhận vẻ đẹp của những cánh rừng nguyên sinh hay nhiều loài động vật hoang dã. Thiên nhiên Cúc Phương còn hấp dẫn du khách bởi những  danh thắng như Đỉnh mây bạc (đỉnh núi cao nhất trong rừng Cúc Phương với độ cao trên 600m), hồ Yên Quang (nơi du khách có thể trải nghiệm hoạt động chèo thuyền kayak), Động Phò Mã…

Thời điểm lý tưởng để du khách khám phá Vườn quốc gia Cúc Phương là vào mùa khô (khoảng tháng 11 đến tháng 5). Đặc biệt vào dịp tháng 4 hoặc tháng 5, khi những cơn mưa xuân ẩm ướt kết thúc, Cúc Phương bắt đầu bước vào mùa bướm. Đến Cúc Phương thời điểm này, du khách hãy dành thời gian đi sâu vào những khu rừng, nơi có hơn 400 loài bướm đua nhau khoe sắc tạo nên một khung cảnh thiên nhiên rực rỡ dưới nắng vàng. Đây cũng là thời điểm Vườn quốc gia Cúc Phương đón nhiều du khách, trong đó có các gia đình, trẻ nhỏ đến tham quan, tìm hiểu các giá trị văn hóa, lịch sử.

Để có những trải nghiệm tốt nhất tại Vườn quốc gia Cúc Phương, du khách lưu ý cần chuẩn bị những bộ quần áo thuận tiện cho việc đi lại, giày thể thao, mũ, đèn pin, kem chống nắng, băng gạc và một số loại thuốc chống muỗi…

Một số hình ảnh tại Vườn quốc gia Cúc Phương: 

Mùa bướm ở Vườn quốc gia Cúc Phương (Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

Vườn quốc gia Cúc Phương là điểm đến lý tưởng cho khách bạn nhỏ tham quan, khám phá...

...hoặc là nơi cắm trại cho cả gia đình

Vườn quốc gia Cúc Phương thuộc địa phận 3 tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa, Hòa Bình

(Theo: Trung tâm Thông tin du lịch - Tổng cục Du lịch; Ảnh: Vườn quốc gia Cúc Phương)

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month31482
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6429079

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.