Tuesday, March 19, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

QUY CHẾ PHỐI HỢP BẢO VỆ RỪNG

VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG VÀ 5 ĐƠN VỊ KÝ QUY CHẾ PHỐI HỢP BẢO VỆ RỪNG

Là vườn quốc gia trực thuộc Tổng cục Lâm nghiệp, nằm trên địa bàn ba tỉnh (Ninh Bình, Thanh Hóa và Hòa Binh), từ lâu, Hạt Kiểm lâm Cúc Phương và hạt kiểm lâm các huyện giáp ranh luôn phối hợp tốt trong công tác quản lý và bảo vệ rừng.

Với tiền đề đó và nhằm mở rộng, nâng cao hơn nữa hiệu quả phối hợp, trong hai ngày, 04 và 05 tháng 11 năm 2020, Vườn quốc gia Cúc Phương và 5 đơn vị (gồm các hạt Kiểm lâm Nho Quan, Ninh Bình; Yên Thủy, Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình; Thạch Thành và Khu Bảo tồn Thiên nhiên Ngọc Sơn – Ngổ Luông tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức “Hội nghị đánh giá công tác phối hợp bảo vệ rừng và ký Quy chế phối hợp bảo vệ rừng”. Dự Hội nghị có các đại biểu đại diện Cục Kiểm lâm, Chi Cục Kiểm lâm ba tỉnh.

Ki-Quy-che-phoi-hop

Nhiều ý kiến tại Hội nghị đã thẳng thắn nêu ra những thuận lợi, khó khăn trong công tác bảo vệ rừng trước đây và đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp. Với những điều khoản chi tiết, Quy chế đề cập toàn diện các mặt phối hợp công tác giữa các đơn vị, trong đó, chú trọng vào quản lý, bảo vệ rừng; phòng cháy, chữa cháy rừng; đấu tranh chống buôn bán trái pháp luật lâm sản.

“Với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ hơn 22 ngàn 400 ha rừng đặc dụng quốc gia, Hạt Kiểm lâm Cúc Phương luôn nhận được sự phối hợp tích cực, hiệu quả từ các đơn vị bạn. Chúng tôi kỳ vọng, với Quy chế mới được kí kết, sẽ mở ra một hành lang mới cho lực lượng thực thi pháp luật lâm nghiệp, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị cũng như chuyên môn của mỗi đơn vị”, ông Tạ Đức Biên, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Cúc Phương chia sẻ.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Cục Kiểm lâm đánh giá cao công tác phối hợp bảo vệ rừng trong thời gian vừa qua giữa V.Q.G Cúc Phương, khu bảo tồn thiên nhiên và Hạt kiểm lâm các huyện giáp ranh; đồng thời bày tỏ tin tưởng, Quy chế mới, có mở rộng, điều chỉnh, sẽ là cơ sở để các đơn vị làm tốt hơn nữa công tác chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới./.

Thu Trang - Mạnh Quyền


Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month31007
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6428604

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.