Tuesday, March 19, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

HỖ TRỢ VQG BẠCH MÃ CỨU HỘ RÙA NÚI VIỀN

Ngày 23/9/2020, Trung tâm cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vật (Vườn quốc gia Cúc Phương) đã hỗ trợ VQG Bạch Mã cứu hộ 11 cá thể rùa Núi Viền từ Hạt Kiểm lâm huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là tang vật vi phạm hành chính, do Hạt kiểm lâm huyện Ba Tơ thụ lý giải quyết.

Rùa Núi Viền (tên khoa học: Manoria impressa), là loài bản địa của Việt Nam, thuộc nhóm IIB trong Nghị định 06/2019/NĐ-CP, được ghi trong Sách Đỏ Việt Nam. Vườn quốc gia Bạch Mã là nơi loài này có phân bố tự nhiên.

Được biết, đây là lần đầu tiên Trung tâm cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vật (VQG Bạch Mã) tiến hành cứu hộ rùa. Toàn bộ quy trình cứu hộ cũng như chăm sóc rùa sau cứu hộ tại đây, sẽ được cán bộ chuyên môn của VQG Cúc Phương hỗ trợ và hướng dẫn.

Chương trình Bảo tồn rùa thuộc Trung tâm cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vật (VQG Cúc Phương) được thành lập năm 1998, với sự hỗ trợ của các tổ chức và chuyên gia quốc tế, là nơi cứu hộ, chăm sóc và nhân nuôi sinh sản rùa chuyên biệt duy nhất tại Việt Nam.

Việc hỗ trợ VQG Bạch Mã cứu hộ rùa thể hiện năng lực chuyên môn của Chương trình; đồng thời, là minh chứng cho sự phối hợp tốt giữa hai vườn quốc gia, trong nỗ lực bảo tồn rùa tại Việt Nam.

Cuuho1  Cuuho2

Cuuho3

Quốc Vinh - Thanh Hào

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month31460
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6429057

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.