Tuesday, March 19, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Cứu hộ 101 cá thể rùa quý hiếm từ Tây Nguyên

       Ngày 23 tháng 5 năm 2020, đội cứu hộ của Trung tâm bảo tồn rùa Cúc Phương (TCC), Vườn quốc gia Cúc Phương phối hợp với Chương trình bảo tồn rùa Châu Á (ATP), tổ chức Indo-Myanmar Conservation (IMC) đã thực hiện cứu hộ 101 cá thể rùa nguy cấp quý hiếm được Đội cảnh sát kinh tế, công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk bàn giao.

       Số rùa cạn và rùa nước ngọt trên được Đội cảnh sát kinh tế, Công an Thành Phố Buôn Ma Thuột tịch thu từ nhà một người dân nuôi nhốt rùa làm cảnh trái pháp luật tại tỉnh Đắk Lắk. 101 cá thể rùa trên thuộc 15 loài khác nhau, trong đó có 9 loài rùa bản địa của Việt Nam và 6 loài rùa lai và rùa ngoại lai. Trong đó có những loài đặc biệt nguy cấp, quý hiếm như rùa hộp trán vàng miền Bắc, rùa hộp trán vàng miền Nam, rùa Sa nhân…Các cá thể rùa nói trên sẽ được chăm sóc cứu hộ tại Trung tâm bảo tồn rùa Cúc Phương và được tái thả về tự nhiên trong tương lai không xa. Bài và ảnh: Đỗ Thanh Hào.

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month31410
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6429007

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.