Tuesday, March 19, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Cứu hộ thành công một cá thể Voọc Chà vá chân nâu

Ngày 30 tháng 5 năm 2020, một cá thể Chà vá chân nâu (Pygathrix nemaeus) còn non có trọng lượng 0,7 kg đã được Vườn quốc gia Cúc Phương và Chương trình cứu hộ các loài linh trưởng nguy cấp phối kết hợp cứu hộ thành công. Cá thể Voọc này đã được bà Lê Thị Dưỡng, trú tại xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam tiếp nhận của một bà con người dân tộc thiểu số, đã nhặt được khi đi làm rẫy. Sau một thời gian ngắn chăm sóc, bà Dưỡng đã tự nguyện giao nộp cá thể này cho Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Hiện tại, cá thể non trên đang được chăm sóc bằng phương pháp nuôi bộ tại khu kiểm dịch thuộc Chương trình bảo tồn thú linh trưởng nguy cấp tại Vườn quốc gia Cúc Phương. Trong tương lại, động vật sẽ được đánh giá kỹ về tình trạng sức khoẻ để có thể được lựa chọn vào hoạt động nhân nuôi sinh sản bảo tồn hoặc sẽ được huấn luyện nhằm tái thả nó về với tự nhiên. 

Chà vá chân nâu (Pygathrix nemaeus) là loài động vật rừng nguy cấp quý hiếm trong danh mục IB của Nghị định 06/2019/NĐ-CP, ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp - loài nghiêm cấm khai thác vì mục đích thương mại. Mọi hành vi nuôi nhốt, săn bắt và buôn bán trái phép đối với loài này đều có thể bị truy tố trước pháp luật./. Bài và ảnh: Trần Quang Phương.

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month31318
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6428915

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.