Tuesday, March 19, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Vườn quốc gia Cúc Phương đón tiếp đoàn đại biểu của Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp

Ngày 06 tháng 3 năm 2020, thực hiện kế hoạch khảo sát xây dựng dư án Bảo tồn đa dạng sinh học (ĐDSH) do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, đoàn đại biểu của Ban quản lý các dự án Lâm Nghiệp thuộc Bộ Nông Nghiệp và PTNT đã đến khảo sát thực tế tại Vườn quốc gia Cúc Phương.

Về phía Ban quản lý dự án Lâm nghiệp có ông Vũ Xuân Thôn - Trưởng ban, ông Vũ Văn Hưng - Phó trưởng Ban kiêm Giám đốc dự án CPMU VFD, cùng một số đồng chí cán bộ trong Ban cùng dự.

Về phía Vườn quốc gia Cúc Phương có ông Nguyễn Văn Chính – Giám đốc, các đồng chí trong Ban giám đốc và trưởng các Phòng chức năng trực thuộc Vườn.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt về các hoạt động bảo tồn ĐDSH tại Vườn quốc gia Cúc Phương cùng với những khó khăn và thuận lợi. Báo cáo cũng nêu bật bốn đề xuất gồm: 1) Bảo tồn ĐDSH thuộc hệ sinh thái núi đá vôi với rất nhiều loài động thực vật đang bị đe doạ toàn cầu, các loài đặc hữu, loài mới đối với khoa học; 2) Nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ Vườn quốc gia Cúc Phương; 3) Tổ chức du lịch sinh thái nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng ĐDSH và các giá trị nhân văn tại khu vực vùng lõi, vùng đệm của VQG Cúc Phương; 4) Nâng cao nhận thức về bảo tồn ĐDSH và hỗ trợ phát triển kinh tế cho người dân địa phương.

Sau phần thảo luận, đoàn công tác đánh giá cao tầm quan trọng của Vườn quốc gia Cúc Phương đối với công tác bảo tồn không những tại địa phương mà có ý nghĩa lớn trong việc gìn giữ những giá trị bảo tồn và văn hoá của Việt Nam. Các đại biểu thống nhất sẽ báo cáo các cấp có thẩm quyền phê duyệt thực hiện dự án bảo tồn ĐDSH tại Vườn quốc gia Cúc Phương nhằm xây dựng Vườn quốc gia kiểu mẫu của Việt Nam và Asian./. 

                                                                                       Bài và ảnh: Trần Quang Phương 

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month31011
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6428608

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.