Tuesday, March 19, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Tái hòa nhập động vật quý hiếm về rừng tự nhiên

Ngày 26/12/2019, Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê đã tiến hành tái thả một cá thể Cầy vòi mốc Paguma larvata trở lại môi trường tự nhiên tại khu vực rừng nguyên sinh. Đây là cá thể được tập huấn kỹ trong thời gian hai tháng tại khu chuồng bán hoang dã có diện tích gần 1500 m2 tại Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê.

 Tại nghị định 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp, Cầy vòi mốc được liệt trong danh mục IIB – loài hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Các hành vi nuôi nhốt, săn bắt và buôn bán loài này mà không rõ nguồn gốc đều phạm luật.

Cầy vòi mốc được phân bố hầu khắp các địa bàn có rừng ở Việt Nam. Tuy nhiên, do hiện tượng săn bắt quá mức khiến cho quần thể hoang dã đang ngày càng suy giảm. Việc tái thả thành công sẽ góp phần không nhỏ trong công tác bảo tồn loài này tại Vườn quốc gia Cúc Phương.

 Bài và ảnh: Trần Quang Phương.

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month31111
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6428708

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.