Tuesday, March 19, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Liên tiếp cứu hộ động vật hoang dã những ngày cuối năm

Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê vừa liên tục thực hiên hai đợt tiếp nhận cứu hộ động vật hoang dã được bắt giữ từ các vụ buôn bán và vận chuyển động vật hoang dã trái phép.

Ngày 18 tháng 12 năm 2019, Chương trình đã có chuyến hành trình dài đến thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị để tiếp nhận cứu hộ chín cá thể Tê tê Java Manis javanica. Đây là số động vật được Công an huyện Cam Lộ và Trạm Cảnh sát giao thông Đakrông thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị bắt giữ. Đây là đợt thứ hai liên tiếp Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê cứu hộ loài động vật quý hiếm này. Trước đó chỉ một ngày, chương trình đã tiếp nhận 13 cá thể do Công an quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội bàn giao.

 

Ở Việt Nam, giáp Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán, tình hình săn bắt, buôn bán và vận chuyển động vật hoang dã quý hiếm nói chung và tê tê nói riêng thường có diễn biến phức tạp. Việc hai đợt tiếp nhận động vật hoang dã trong hai ngày liên tiếp ghi nhận những nỗ lực của các lực lượng chức năng trong cuộc chiến chống lại những kẻ buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp góp phần không nhỏ trong công tác bảo tồn động vật hoang dã ở nước ta./.

 Bài: Trần Quang Phương; Ảnh: Trần Văn Trường, Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và Tê tê (CPCP), VQG Cúc Phương

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month31052
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6428649

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.