Friday, March 29, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Cứu hộ 3 cá thể mèo rừng sơ sinh từ Công an thành phố Tam Điệp – Ninh Bình

Ngày 06 tháng 6 năm 2018, Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê đã cứu hộ thành công 03 cá thể Mèo rừng mới sinh được tịch thu tại Công an thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

Trước đó, ngày 05 tháng 6 năm 2018, tại khu vực Phường Trung Sơn  - Tỉnh Ninh Bình, trong lúc tuần tra Công an Thành phố Tam Điệp đã phát hiện một đối tượng mang theo 2 thùng cát tông có vẻ khả nghi nên tiến hành kiểm tra và phát hiện 4 cá thể mèo rừng (Prionailurus bengalensis). Trong đó, mèo rừng mẹ đã chết nhưng may mắn 03 cá thể sơ sinh vẫn còn sống, tuy nhiên một cá thể rất yếu. 

Công an Thành phố Tam Điệp đã kết hợp Hạt Kiểm lâm thành phố Tam Điệp đã liên lạc với Chương trình Bảo tồn thú ăn thịt và tê tê đến tiếp nhận số cá thể Mèo rừng trên. Đội phản ứng nhanh của Chương trình đã kịp thời có mặt để sơ cứu, giữ ấm và truyền dịch kịp thời cho 03 cá thể còn sống trên. Hai cá thể phục hồi nhanh, tuy nhiên cá thể còn lại không thể phục hồi được. 

Động vật sẽ được nuôi bộ tại Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê trong một thời gian phù hợp sau đó sẽ được tập ăn thịt, cá và các loại thức ăn ưa thích khác. Chương trình sẽ cần phải lên kế hoạch tốt nhất xem liệu chúng có khả năng tái thả lại tự nhiên hay không. Đây là một kế hoạch không hề đơn giản một chút nào do chỉ có cá thể mẹ mới có thể làm được tốt hơn trong việc huấn luyện khả năng sống sót trong tự nhiên cho con non./. (Ảnh và bài: Trần Quang Phương)

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month65834
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6463431

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.