Friday, March 29, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG VÀ 14 XÃ GIÁP RANH KÝ QUY CHẾ PHỐI HỢP BẢO VỆ RỪNG

          Với nhiệm vụ quản lí 22.408 ha rừng, nằm trên địa giới hành chính 3 tỉnh, 4 huyện, 14 xã, Vườn quốc gia Cúc Phương luôn phối kết hợp chặt chẽ công tác bảo vệ rừng với các đơn vị liên quan và địa phương.

 

         Theo đó, sáng ngày 14 tháng 01 năm 2021, Vườn quốc gia Cúc Phương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ rừng năm 2020 và Ký Quy chế phối hợp bảo vệ rừng giữa Hạt Kiểm lâm Cúc Phương với 14 xã giáp ranh (thuộc địa bàn trên 03 tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa).

 

          Tại đây, Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Cúc Phương đã báo cáo kết quả phối hợp công tác bảo vệ rừng với các xã giáp ranh năm 2020 trên các phương diện: phối hợp tuyên truyền; phối hợp bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng; trao đổi thông tin. Do ảnh hưởng của đại dịch, áp lực bảo vệ rừng gia tăng, song, sự phối hợp giữa Vườn và các xã vùng đệm vẫn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cũng trên tiền đề này, Vườn đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ bảo vệ rừng cho năm 2021, tiếp tục đẩy mạnh những kết quả đã đạt được trước đó, khắc phục những tồn tại để công tác bảo vệ rừng đạt hiệu quả hơn.

 

          Thông qua Hội nghị tổng kết, Vườn đã tổ chức lễ Ký Quy chế phối hợp bảo vệ rừng giữa Vườn với 14 xã vùng đệm giáp ranh. Đây là lần đầu tiên, một văn bản pháp lý giữa các bên được thiết lập. Quy chế này đề cập toàn diện các mặt phối hợp công tác, cụ thể quy định những nguyên tắc, nội dung, hình thức phối hợp; trách nhiệm của mỗi đơn vị nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, đấu tranh chống buôn lậu lâm sản.

     Phát biểu tại Hội nghị, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Cúc Phương – ông Tạ Đức Biên nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn và kì vọng, với Quy chế mới được kí kết, huy động sức mạnh tổng hợp của các đơn vị sẽ ngăn chặn kịp thời các vụ vi phạm trong bối cảnh mới, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác quản lí, bảo vệ rừng – là nhiệm vụ tiên quyết, nền tảng cho các nhiệm vụ tiếp theo của Vườn.”

          Hội nghị kết thúc trong không khí đoàn kết, phấn khởi. Đây là dấu mốc quan trọng trong việc phối hợp bảo vệ rừng giữa Vườn với các đơn vị địa phương trong năm mới 2021, yêu cầu các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để hoàn thành mọi nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới với những thách thức mới, khát vọng xây dựng Cúc Phương trở thành Vườn quốc gia kiểu mẫu./.

 

   Hoi_Nghi_ky_ket_14_xa_giap_ranh_1_web1   Hoi_nghi_ky_ket_14_xa_giap_ranh_2_web2    anh5

Thu Trang - Mạnh Quyền

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month65244
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6462841

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.