Friday, April 19, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Hai cá thể mèo rừng trở về với thiên nhiên

Ngày 24 tháng 4 năm 2018, Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê, Vườn quốc gia Cúc Phương  đã phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn động vật hoang dã, tiến hành tái thả 02 cá thể Mèo rừng (Prionailurus bengalensis) khoẻ mạnh trở lại môi trường tự nhiên. Đây là 02 cá thể Mèo rừng được tiếp nhận cứu hộ từ 02 hộ gia đình ở Hà Nội tự nguyện hiến tặng cho Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê, Vườn quốc gia Cúc Phương. Sau một thời gian chăm sóc, phục hồi và phòng ngừa ký sinh, 02 cá thể này đã hoàn toàn khoẻ mạnh, đầy đủ các điều kiện để tái thả lại tự nhiên.

 Mèo rừng được liệt trong danh mục loài nguy cấp quý hiếm, nghiêm cấm sử dụng vì mục đích thương mại, quy định tại Nghị định 32/2006/ NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ. Loài bị săn bắt và giao bán phổ biến trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là các mạng xã hội để làm vật cảnh và trang trí. Đây là một vấn nạn cho công tác bảo tồn không chỉ riêng loài này mà còn có rất nhiều loài khác cũng được rao bán trên các mạng xã hội.

         Mọi hành vi mua bán hàng cấm trên mạng xã hội đều là vi phạm pháp luật, và bị khởi tố, rất mong người tiêu dùng tỉnh táo trước những cám dỗ của những kẻ buốn bán trái phép động vật hoang dã để làm lợi cho bản thân./. (Bài: Trần Quang Phương; ảnh Lương Văn Hiến)

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month40826
mod_vvisit_counterLast month70600
mod_vvisit_counterAll days6509023

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.