Friday, April 19, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Cứu hộ Cầy vòi hương bị lạc trong vườn nhà cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 07 tháng 3 năm 2017, đại diện Vườn quốc gia Cúc Phương đã đến làm thủ tục nhận một cá thể cầy vòi hương từ gia đình cố Đại tướng Võ Nguyễn Giáp (số 30 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội) về cứu hộ.

Trước đó, ngày 06 tháng 3 năm 2017, khi nghe tiếng chó sủa sau khu vườn anh Võ Huy Trung, cháu trai của cố Đại Tướng ra và phát hiện một cá thể cầy vòi hương (Paradoxurus hermaphroditus) đã lạc vào khu vườn nhà cố Đại Tướng Võ Nguyên Giáp tại số 30 Hoàng Diệu. Anh Võ Huy Trung đã liên hệ với chuyên gia về động vật học, tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hà và cùng tìm cách đưa cá thể động vật trên vào một chuồng nhốt tạm, cho ăn, uống nước và chờ cán bộ của Vườn quốc gia Cúc Phương đến để bàn giao. Sáng ngày 07 tháng 3 năm 2017, các cán bộ đại diện của Vườn quốc gia Cúc Phương đã đến làm các thủ tục nhận cá thể động vật trên về cứu hộ.

Ông Trần Quang Phương, cán bộ đến trực tiếp cứu hộ cá thể cầy vòi hương trên cho biết: “Đây là một trường hợp rất hi hữu, một cá thể cầy vòi hương lại được phát hiện ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội. Thật may mắn cho cá thể cầy này đã gặp được những người tốt như anh Võ Điện Biên - con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp, anh Võ Huy Trung và những thành viên gia đình cố đại tướng Võ Nguyên Giáp nên mới thoát được sự truy đuổi của những kẻ buôn bán và những người ăn thịt chúng".

          Cầy vòi hương sống chủ yếu ở trên cây, ăn hoa quả và các loại động vật nhỏ khác. Những năm gần đây, chúng bị săn bắt để làm thịt và gây nuôi làm cà phê chồn nên số lượng ngoài tự nhiên đang suy giảm nghiêm trọng. Nhiều cá thể cầy hương bị nuôi nhốt tàn nhẫn trong những lồng nhỏ và ép ăn hạt cà phê để làm cà phê chồn.Tuy là loài động vật phổ biến nhưng do khai thác quá mức như hiện nay thì loài thông thường cũng sẽ dần biến mất tại các khu rừng Việt Nam./.

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month39800
mod_vvisit_counterLast month70600
mod_vvisit_counterAll days6507997

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.