Thursday, April 25, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Tái hòa nhập 54 Cá Thể Tê Tê Java về với tự nhiên

Vườn quốc gia Cúc Phương, Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã (SVW) phối hợp cùng Trung tâm Cứu hộ Động vật Hoang dã Hà Nội vừa tiến hành tái thả thành công 54 cá thể Tê tê Java (Manis javanica) quý hiếm về với tự nhiên trong ngày 28 tháng 12 năm 2016. Đây là đợt tái thả tê tê với số lượng lớn nhất từ trước tới nay, nâng tổng số cá thể tê tê được tái hòa nhập vào tự nhiên lên đến 202 cá thể trong năm 2016. 

Những cá thể tê tê trên đã được Vườn quốc gia Cúc Phương, Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã (SVW) tiếp nhận cứu hộ từ các vụ bắt giữ vận chuyển trái phép tại các tỉnh phía Bắc như Ninh Bình, Thanh Hoá và Hải Dương. Sau khi về đến Vườn Quốc gia Cúc Phương, các cá thể tê tê này được theo dõi, chăm sóc và phục hồi cho đến khi hoàn toàn khoẻ mạnh. Trước ngày tái thả, toàn bộ 54 cá thể tê tê đã được kiểm tra sức khỏe lần cuối để đảm bảo đủ điều kiện trở về với tự nhiên. Số cá thể trên cũng được gắn chíp nhận dạng để phục vụ cho công tác nghiên cứu.

Tê tê Java được xếp vào danh sách những loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ quy định tại Nghị định số 160/2013/NĐ-CP về tiêu chí xác định loài và chế độ quản lý loài thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ. Mọi hành vi săn bắt, buôn bán và sử dụng các sản phẩm từ tê tê là phạm pháp.

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month49929
mod_vvisit_counterLast month70600
mod_vvisit_counterAll days6518126

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.