Thursday, March 28, 2024
English (United Kingdom)
   
Text Size

Vườn quốc gia Cúc Phương tái thả mèo rừng quý hiếm vào tự nhiên

Ngày 14 tháng 8 năm 2013, Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê thuộc Trung tâm cứu hộ và bảo tồn động thực vật hoang dã quý hiếm, Vườn quốc gia Cúc Phương vừa tiến hành thả một cá thể Mèo rừng (Prionailurus bengalensis) vào khu rừng tự nhiên Vườn quốc gia Cúc Phương.

Đây là cá thể Mèo rừng được tịch thu từ săn bắt vận chuyển trái phép được Chương trình cứu hộ và nuôi dưỡng. Hiện tại, chương trình có 11 cá thể Mèo rừng đang được cứu hộ và chăm sóc trong điều kiện nuôi nhốt. Dự kiến trong thời gian tới, Chương trình sẽ tiến hành thả vào tự nhiên của Vườn bốn cá thể tiếp theo. Các cá thể Mèo rừng trước khi tái thả được kiểm tra sức khỏe, tẩy giun, sán và có đủ khả năng hòa nhập vào môi trường tự nhiên.

Ngoài hoạt động thả mèo rừng, Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê đang tiến hành dự án thả lại tê tê tại Vườn quốc gia Cát Tiên nhằm nghiên cứu để đưa ra một hướng dẫn kỹ thuật tái thả lại Tê tê Java vào tự nhiên. Hướng dẫn này sẽ là tài liệu tham khảo quan trọng cho hoạt động tái thả lại tự nhiên đối loài động vật quý hiếm này./.

Meo-rung-modify

Other News and Events

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month63955
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6461552

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.