Thứ sáu, Tháng 3 29, 2024
Vietnamese-VN
   
Text Size

HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM CỨU HỘ LINH TRƯỞNG TRONG THÁNG 3 - 2017

-  Tạm biệt Bonnie! Tuần này Trung tâm  tạm biệt Bonnie Raphael, bác sĩ thú y chuyên về động vật hoang dã tới từ Vườn thú Bronx. Bonnie trở về Mỹ sau 1 tháng cống hiến hết mình trong công việc kiểm tra sức khoẻ cho toàn bộ các cá thể vượn  và chuyền đạt kinh nghiệm cho các nhân viên của Trung tâm  cũng như những đồng nghiệp từ Save Vietname’s Wildlife và Trung tâm Bảo tồn Rùa. Chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều từ Bonnie và mong chờ cô ấy quay lại trong tháng 8! Trong suốt quá trình khám sức khoẻ cho vượn, Chúng tôi có cơ hội thiết kế lại chuồng trại, tạo ra một môi trường an toàn cho cả động vật và nhân viên nuôi thú.

- Cùng học hỏi: Tuần vừa qua, nhân viên EPRC đã tham gia buổi thuyết trình thảo luận về An toàn Sinh học tại Vườn thú Hà Nội. Bài thuyết trình bởi cô Bonnie Raphael với sự tài trợ bởi Vườn thú Hà Nội cùng Tổ chức Động vật châu Á (Animals Asia). Đây là một cơ hội tuyệt vời để học hỏi về phòng tránh dịnh bệnh khi quản lý động vật trong môi trường nuôi nhốt, đồng thời thảo luận các vấn đề liên quan với đồng nghiệp từ nhiều cơ sở khác trong khu vực Hà Nội.

- Giáo dục: Buổi thử nghiệm chương trình “Nhà bảo tồn nhí” với con em tại Trung tâm chào mừng Ngày Thế giới vì Động vật hoang dã 2017Sắp tới đây, Trung tâm tổ chức ngày giáo dục bảo tồn linh trưởng năm 2017 cho các trường học ở vùng đệm của Vườn Quốc gia. Chúng tôi đã thay đổi chương trình năm nay nhờ vào lời khuyên của một tình nguyện viên chuyên ngành đến từ nước Nga, cô Tatiana Ivannikova. Tanya có kinh nghiệm giáo dục môi trường từ nhiều nơi trên thế giới. Trước tiên, Trung tâm  có một buổi đào tạo cho nhân viên của EPRC, những người sẽ trực tiếp hoạt động với học sinh. Phương, Dũng và Hanh tham gia vào buổi đào tạo và sau đó có hoạt động vào buổi chiều để thực hành với con em của nhân viên trung tâm. Mục đích nhằm kết nối trẻ em với linh trưởng, giúp các em hiểu về những nguy cơ đối với linh trưởng Việt Nam và gợi ý những việc các em có thể làm để chung tay bảo vệ linh trưởng. Đây cũng là một sự kiện Trung tâm tổ chức nhân Ngày thế giới vì Động vật hoang dã 2017.  Cuối buổi chiều, Ông Tilo Nadler - Người sáng lập, Bà Sonya Prosser - Giám đốc và bà Elke Schwierz - Quản lý Nuôi thú cùng tham gia với các em để sáng tạo những câu khẩu hiệu bảo tồn linh trưởng Việt Nam.  Cô Tanya, chuyên gia về giáo dục môi trường, đã trở về nước Nga vào ngày 15 tháng 3, sau 6 tuần cống hiến cho chương trình Nhà bảo tồn nhí. Xin cảm ơn Tanya và hẹn gặp lại! 


- Động vật mới sinh thêm 3 cá thể voọc Hà Tĩnh chỉ trong 2 ngày; mùng 8 và 9 tháng 3 năm 2017, Trung tâm  đã chào đón 3 cá thể voọc Hà Tĩnh mới. Voọc Hà Tĩnh được xếp vào danh sách Cực kỳ Nguy cấp. EPRC là trung tâm cứu hộ duy nhất trên thế giới cứu hộ và cho sinh sản loài này. Cùng với sự ra đời của các cá thể mới,  trong năm nay đã có 4 cá thể voọc Hà Tĩnh được sinh ra tại EPRC, tính đến thời điểm ngày 15 tháng 3.

- Ca cứu hộ mới nhất là một cá thể Culi lớn bị giữ trong chuồng chim ở Hà Nội, vào ngày 10/3/2017, Trung tâm  tiếp nhận một cá thể culi lớn nuôi giữ trái phép tại Hà Nội do tình nguyện bàn giao cho EPRC.  Thông qua công tác cứu hộ này, Trung tâm  muốn một lần nữa nhắc nhở cộng đồng rằng loài Culi được bảo vệ bởi luật pháp và hoàn toàn không phù hợp để làm thú cưng. Loài động vật sống trên tán cây và hoạt động về đêm này có chế độ ăn cần nhiều côn trùng và thường di chuyển tới 2km mỗi đêm, khiến người nuôi giữ chúng cảm thấy ồn ào khó ngủ. Khi cảm thấy bị đe doạ, culi có thể tiết ra chất độc nguy hiểm cho con người. 

Các tin tức khác

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterThis month65227
mod_vvisit_counterLast month73261
mod_vvisit_counterAll days6462824

Copyrights ® 2011 by CUCPHUONG NATIONAL PARK.
Designed by GlobalLink Software Solutions.